1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

5 thói quen để sống mạnh bạo, hạnh phúc – VnExpress Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Thông tin du lịch' bắt đầu bởi tranlequyen920, 21/11/16.

  1. tranlequyen920

    tranlequyen920 Thành Viên

    Suy nghĩ tích cực

    Có hàng trăm mối quan hệ chi phối tới cuộc sống của mỗi chúng ta. Chín người mười ý, không hề lúc nào game thủ cũng khiến cho tốt công việc sếp giao, chiều lòng bố mẹ nội ngoại, chăm con ngoan nhiều năm kinh nghiệm và đủ kiên nhẫn lắng nghe bạn trăm năm thở than. Stress khiến bạn làm biếng chuyện ăn uống, thân thể lại càng uể oải, thiếu hụt năng lượng hơn.

    Lúc vui tươi, hãy cười sảng khoái. Khi buồn chán, cần nghĩ suy hăng hái để hóa giải mâu thuẫn, đánh tháo bản thân khỏi khỏi mớ trằn trọc hỗn độn. Nếu như game thủ coi người đạt được mục tiêu hơn là động lực cố gắng trong công việc, hãy nhìn xuống phổ quát cảnh đời xấu số khi gặp chuyện tồi tệ. Tình ái cuộc sống giúp cơ thể tăng miễn dịch và trường sinh hơn.

    Chơi môn sport mến mộ

    Các chuyên gia khuyên, mỗi người nên bỏ ra chí ít 150 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi tuần. Mục đích để đốt cháy năng lượng, giải tỏa áp lực, kích thích ăn ngon, tăng nhanh trao đổi chất, phòng bệnh tật và ung thư. Thể thao còn kích thích thân thể sản sinh endorphin, giúp đầu óc sáng láng, sống cởi mở và yêu đời hơn.

    [​IMG]

    Chơi môn thể thao game thủ mến mộ, mỗi tuần 3-5 buổi, mỗi lần 30-50 phút là chọn hoàn hảo nhất. Ảnh: PurelyB

    Giả dụ chẳng thể bỏ ra trọn vẹn cả tiếng đồ cho môn thể thao nào, hãy tranh thủ thi hành các bài tập dễ chơi. Ví dụ như đi bộ thay bởi vì tài xế, leo cầu thang thay bởi chờ cầu thang máy, dạo bộ trong lúc nghe máy tính bảng… Mỗi sáng thức dậy, nên dành 5-10 phút để hít thở dịu dàng, ngồi thiền hoặc tập vài động tác lưu thông huyết khí.

    Ngủ sâu giấc

    Game thủ được trả lương để làm cho việc 8 tiếng mỗi ngày, vậy nên đừng tham công tiếc việc trong giờ nghỉ trưa. Giấc ngủ ngắn 15-30 phút giúp đầu óc tỉnh giấc táo, tái tạo năng lượng, cải thiện năng suất buổi chiều. Đi về nhà sau ngày dài hiến đâng, người chơi vẫn thấy dồi dào năng lượng để tham gia bếp làm cơm, dạy con học buổi tối hoặc dạo bộ cùng bạn trăm năm.

    Giấc ngủ tối là cần thiết nhất, giúp thân thể và não bộ nghỉ ngơi. Ngoài việc ngủ sớm, đúng giờ, cần sâu giấc khoảng 7-9 tiếng. Tuyệt đối không uống rượu, hút thuốc lá hoặc nhấm nháp cà phê gần giờ ngủ. Ánh sáng dịu, nhiệt độ phòng hoàn toản, không gian im tĩnh, sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

    Dậy sớm hơn 15 phút mỗi ngày cũng là bí quyết đơn giản để yêu cuộc sống hơn. Khoảng thời điểm ngắn ngủi ấy đủ để sẵn sàng bữa sáng, tưới vài chậu hoa, tắm nắng và tổng hợp vitamin D, hít thở không khí trong sạch chào ngày thế hệ.

    Uống đủ nước

    Nước choán 64% trọng lượng đại trượng phu, 70% phái đẹp, nuôi dưỡng và khiến cho sạch cơ thể người. Chất lỏng này len lỏi vào 160 triệu động mạch bé xíu, 500 triệu tiểu tĩnh mạch và 5 tỷ mao mạch, tương đương khoảng 940 km ống dẫn đưa máu đi khắp cơ thể. Ngay cả tứ duy của chúng ta cũng phụ thuộc tham gia nước. Nước giúp não bộ hoạt động, dẫn truyền các xung động thần kinh.

    Tập thói quen uống đủ 2,5-3 lít nước mỗi ngày giúp bạn tỉnh táo khiến việc, phòng hạn chế vô kể loại bệnh tật. Buổi sáng thức dậy, nên uống một ly nước ấm. Trong ngày, nên uống nước trước và sau ăn, xen lẫn giữa các giờ khiến cho việc.

    Chọn lựa món ăn tốt cho sức khỏe

    Thưởng thức là niềm vui thú của phổ biến người, giúp chúng ta mạnh khỏe và êm ấm hơn. Bạn có thể lên menu dinh dưỡng theo thị hiếu, song đừng quên bữa ăn phải lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn cần bằng phẳng và nhiều chủng loại các loại protein, carbohydrate, chất béo múp, vitamin và khoáng vật quan trọng. Nên ưu tiên nhóm thức ăn, rau quả, ngũ cốc, thịt, đậu và sữa. Hạn chế tuyến phố, dầu mỡ, gia vị mặn.

    Ngoài 3 bữa chính, các bữa ăn nhẹ cũng cần thiết, cung ứng thêm năng lượng cho ngày dài khiến việc. Bánh kẹo, nước ép, sữa, sữa chua… là những món ăn vặt tốt cho sức khỏe. Nên chọn trái cây tươi, sữa ít các con phố, sữa chua giàu lợi khuẩn để bữa nhẹ vừa ngon mồm, dễ tiêu hóa, lại giàu dưỡng chất.

    [​IMG]

    Mỗi ngày ăn 1-2 hũ sữa chua uống Vinamilk Probi bổ sung hơn 13 tỷ lợi khuẩn Probiotics Chr. Hansen L.Casei 431 trong khoảng Đan Mạch, giúp tăng cường sức đề kháng, cung cấp tiêu hóa.

    An San

    Xem nhiều hơn: Sức khỏe cộng đồng
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này