1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Ăn chay trường có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi ahrixedm, 30/11/18.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thành Viên

    Theo Walter Willet, giáo sư tại Harvard cho biết: “Ăn quá nhiều hoặc quá ít carbohydrate có thể gây hại nhưng điều quan trọng nhất quyết định vấn đề đó chính là lượng chất béo, protein và carbohydrate mà con người hấp thụ”. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???
    [​IMG]
    Những người ủng hộ chế độ ăn low – carb thường thay thế mì ống, bánh mì và các món ăn chính khác trong bữa ăn với chất đạm bổ sung và chất béo cho năng lượng. Các hình thức ăn phổ biến bao gồm kế hoạch ăn Atkins và chế độ ăn paleo. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.
    Trong các hình thức ăn low – carb, hình thức lành mạnh nhất là những thực đơn sử dụng nhiều rau, dầu thực vật và đậu (đậu lăng và đậu) để thay thế carbohydrate tinh bột.
    Tuy nhiên trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ, những người ăn kiêng low-carb phổ biến nhất thường thay thế tinh bột và năng lượng bằng chất béo và protein trong thịt, pho mát, bơ, sữa, – những loại thực phẩm có khả năng cao tăng các nguy cơ về tim mạch và ung thư.
    Tiến sĩ Sara Seidelmann, một chuyên gia tim mạch tại Brigham cho biết: “Chế độ ăn low carb thay thế carbohydrate bằng protein hoặc chất béo đang trở nên phổ biến rộng rãi như một chiến lược giảm cân và sức khỏe. Tuy nhiên, dữ liệu của chúng tôi cho thấy chế độ ăn low-carb bằng các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật (phổ biến ở Bắc Mỹ và Châu Âu) có thể dẫn đến tuổi thọ trung bình ngắn hơn. Chính vì vậy chúng tôi không khuyến khích ăn chế độ low-carb theo phương pháp này”.
    Tiến sĩ Sara Seidelmann cũng cho biết: “Nếu chọn theo một chế độ ăn carbohydrate thấp, thì hãy thay thế tinh bột bằng các chất béo và protein thực vật. Chúng thực sự giúp đẩy lùi quá trình lão hóa và đem lại sự khỏe mạnh trong thời gian dài. Vì thế, một chế độ ăn low-carb dựa trên thực vật hoặc chuyển sang chế độ ăn chay thực dưỡng sẽ thực sự đem lại những tác động tích cực đến cho cơ thể của bạn”.
    Các công bố của “Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Anh Quốc” (Public Health England) khuyên bạn nên hấp thụ khoảng 50% lượng calo từ carbohydrate, và những carbd dấy nên đến từ các thực phẩm chay có nguồn gốc từ thực vật – những thực phẩm giàu chất xơ, nguyên hạt, thay vì những loại đồ uống có gas đóng sẵn.
    Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ chế độ ăn cũng như thực đơn của mình nếu có ý định chọn low-carb là chế độ ăn chính của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc kỹ các loại thực phẩm sẽ áp dụng trong chế độ ăn low-carb của bản thân nhằm tránh các tác dụng phụ đối với sức khỏe.
    Nguồn bài viết: hướng dẫn dung ngo tay trong am thuc chay truyền thống
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này