1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Tip Cải thiện cả sự thoải mái của bạn và công thái học của máy trạm

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi thaodsg, 14/12/18.

  1. thaodsg

    thaodsg Thành Viên

    Bước đầu tiên để cải thiện cả sự thoải mái của bạn và công thái học của máy trạm là làm quen với thiết bị máy trạm của bạn. Đừng ngại điều chỉnh ghế, kéo cần gạt và nhấn các nút, bạn có thể ngạc nhiên bởi sự linh hoạt của chiếc ghế của bạn! Dưới đây là một số mẹo thực hành tốt nhất có thể giúp cải thiện sự thoải mái của bạn:

    • Điều chỉnh tựa lưng sao cho nó hỗ trợ vùng lưng và vùng thắt lưng của bạn (đó là đường cong ở phía dưới lưng của bạn)
    • Đặt tựa lưng với một ngả nhẹ
    • Đặt màn hình của bạn khoảng một sải tay
    • Phần trên cùng của màn hình của bạn phải ngang tầm mắt
    • Căn chỉnh bàn phím và màn hình của bạn
    • Điều chỉnh chiều cao của ghế của bạn để cẳng tay của bạn nằm ngang với máy tính để bàn và phù hợp với bàn phím của bạn
    • Khi gõ, giữ cho vai của bạn thư giãn và 'thả nổi' bàn tay của bạn trên các phím - cố gắng không nghỉ ngơi trên bàn làm việc trong khi gõ hoặc sử dụng chuột
    • Bàn chân của bạn phải bằng phẳng trên sàn nhà, hoặc trên một chỗ nghỉ chân
    • Giảm thời gian ít vận động khi ở bàn làm việc, trong các cuộc họp và ở nhà. Cố gắng đứng dậy và kéo dài cứ sau 20-30 phút
    • Thay đổi tư thế thường xuyên - tư thế tốt nhất là tư thế tiếp theo của bạn!
    • Đừng để các nhiệm vụ không phải bàn làm việc cho đến cuối ngày; trộn chúng vào ngày của bạn Điều này sẽ giữ cho bạn di chuyển.
    • Tay trong tay vì sức khỏe
    • Giảm thời gian ít vận động và di chuyển nhiều hơn

    Nhân viên văn phòng, đặc biệt là nhân viên trung tâm cuộc gọi thường cảm thấy họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi vào bàn làm việc và chỉ thức dậy để được nghỉ. Điều quan trọng là xây dựng sự chuyển động trong ngày của bạn và một cách tuyệt vời để làm điều này là trong môi trường trung tâm cuộc gọi là đứng lên giữa các cuộc gọi. Hầu hết các tai nghe là không dây hoặc trên một cáp có thể mở rộng, vì vậy điều này rất dễ thực hiện. Chỉ cần đứng lên và có một sự kéo dài, và thay đổi tư thế của bạn có thể giúp cải thiện sự thoải mái của bạn.

    =>Làm thế nào để thiết kế văn phòng làm việc của bạn


    Tất cả chúng ta đều có lỗi khi tham gia vào các nhiệm vụ mà chúng ta quên di chuyển, nếu bạn cảm thấy khó nhớ để đứng dậy và thay đổi tư thế; xem xét thiết lập cho mình một ý định thực hiện. Đây là một mục tiêu được liên kết với một cái gì đó sẽ hoạt động như một lời nhắc nhở cho bạn. Bạn viết nó xuống dưới dạng một câu lệnh 'nếu-thì'. Ví dụ, tôi giữ một viên sỏi trên bàn và có một câu 'nếu tôi nhìn vào viên sỏi thì tôi sẽ đứng dậy và vươn vai'. Tôi biết rằng tôi nhìn vào viên sỏi nhiều lần trong ngày để tôi có được rất nhiều trải dài! Trước khi bạn biết điều đó bạn đã hình thành một thói quen mới, lành mạnh!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này