1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Đây là những thực phẩm chay giúp bạn bổ sung protein

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi ahrixedm, 8/11/18.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thành Viên

    Tempeh
    Khá giống cùng với đậu phụ, tempeh là thực phẩm chay có nguồn gốc từ việc lên men đậu nành. Chính bởi vì vậy, tempeh cũng là một nguồn cung cấp protein thực vật trong bữa ăn chay. cách làm bữa sáng thuần chay đủ dinh dưỡng.
    Với 80g tempeh, cơ thể chị em phụ nữ đã có thể có cũng được 16g protein để cho bù đắp nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bản thân. Ngoài ra, nhờ quá trình tạo ra men vi sinh trong quá trình lên men, tempeh cũng rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa của con bạn. hướng dẫn làm mon chay tu ca tim thơm ngon nhất.
    [​IMG]
    Seitan
    Thực phẩm chay giàu protein có nguồn gốc từ lúa mì này có một kết cấu khá giống thịt bò và thịt gà. Vì vậy, ở nước ngoài, Seitan cũng được dùng rộng rãi chế biến thực phẩm thay thế đồ mặn trong các món ăn chay tại nhà hàng.
    Chỉ cùng với 70g seitan, chị em phụ nữ đã có thể thu cũng được 21g protein thực vật cho bản thân. Vì vậy, không có lý do gì mà chị em phụ nữ bỏ quả thực dưỡng phẩm này.
    Nếu chị em phụ nữ đã từng cân nhắc chế độ ăn thuần chay tuy nhiên luôn vướng mắc cùng với các câu hỏi: liệu ăn chay có đủ đạm không? ăn chay có khiến cơ thể thiếu hụt protein không?
    Thực ra câu hỏi này không hiếm thấy bởi vì các chất đạm và protein thường chỉ cũng được biết đến rộng rãi qua các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Và theo khoa học, một bạn bình thường cần trung bình 50-60g protein mỗi ngày. Vì thế các mối bận tâm, đặc biệt là từ các bạn quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe là không có gì khó hiểu.
    Thực chất, có một số thực phẩm chay cũng được coi như nguồn protein thực dưỡng trong chế độ ăn chay. Nếu chị em phụ nữ cân nhắc ăn chay, hay là đang ăn chay tuy nhiên cảm thấy chưa bổ sung đủ protein cho cơ thể; dưới đây là các lựa chọn hoàn hảo chị em phụ nữ nên cân nhắc.
    Đậu phụ
    Đậu phụ là loại thực phẩm chay hoàn hảo từ thực vật trong vấn đề bổ sung protein. Với 22g protein / một cốc đậu phụ, thực phẩm chay này đem đến dinh dưỡng thiết yếu mà chị em phụ nữ đang tìm kiếm. Ngoài ra, cùng với kết cấu khá là giống thịt, chị em phụ nữ có thể coi đậu phụ như là “thịt” có nguồn gốc thực vật vậy.
    Đậu
    Với 21g protein trong một cốc đậu đã chế biến, chúng có thể có tác dụng giúp chị em phụ nữ lấp đầy sự thiếu hụt protein cũng như trong khía cạnh xây dựng cơ bắp. Mặt khác, đậu còn có lợi ích nâng khả năng tiêu hóa đường ruột bởi vì chúng chứa nhiều chất xơ.
    Hạt hồ trăn
    Đem lại 25g protein/ cốc, hạt hồ trăn là lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn nhẹ giàu protein.
    Hạt bí ngô
    Chúa 12g protein/mỗi cốc, hạt bí ngô là một nguồn chất xơ tuyệt vời cho các bữa ăn chay. Với ưu điểm dễ dàng chế biến (rang, rắc lên salad, nướng bánh.v.v.), chị em phụ nữ có thể không phải lo lắng không biết đưa hạt bí ngô vào trong bữa ăn hàng ngày của mình như thế nào sao cho hợp lý.
    Đậu gà
    Thực phẩm chay cùng với cái tên khá ngộ nghĩnh này chứa 9g protein / 150g đậu gà. Cùng cùng với protein, đậu gà mang lại cho con bạn các dinh dưỡng thiết yếu như vitamin K, kẽm, canxi (các chất thường không có trong thực vật).
    Thay bởi vì tìm kiếm các loại thuốc đắt tiền để cho bổ sung dưỡng chất khi ăn chay, đậu gà là lựa chọn hợp lý mà chị em phụ nữ “không thể bỏ qua” trong thực đơn chay trường của mình.
    Edamame
    Edamame – hay còn cũng được biết tới tên gọi: Đậu nành Nhật. Nếu đã từng đến các nhà hàng sushi hay là nhà hàng Nhật, có thể không khó gì để cho chị em phụ nữ biết tới loại đậu bổ dưỡng này.
    1 cốc đậu Edamame mang đến cho bạn dùng 17g protein. Chỉ cần trộn loại đậu này vào salad, mỳ , súp hay là đem lên luộc, xào; chị em phụ nữ đã có một “đĩa protein” chay đặc sắc trong bữa ăn của mình.
    Ngoài ra, chị em phụ nữ có thể tham khảo các nguồn protein thuần chay khác như đậu lăng, hạt quinoa, hạt chia.v.v. để cho đa dạng bữa ăn chay hàng ngày của mình, nhằm mang đến chế độ thực đơn chay thú vị cho bản thân.
    Nguồn: hướng dẫn làm buffet chay hà nội ngon nhất hiện nay.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này