1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Dinh dưỡng cho người muốn tăng cơ bắp khi tập thể hình

Thảo luận trong 'Rao Vặt Khác' bắt đầu bởi binhthien, 27/3/16.

  1. binhthien

    binhthien Thành Viên

    Khi tập thể hình ( tập gym cùng giàn tạ đa năng, …) thì sau bữa ăn và trước bữa ăn cần bổ sung các nhóm thực phẩm dinh dưỡng sau:

    - Tinh bột

    Tập gym nên ăn gì? Người tập thể hình nên ăn thực phẩm có chứa tinh bột nhằm tạo năng lượng cho cơ thể để nâng cao hiệu suất tập luyện và giúp cơ bắp phát triển. Tinh bột có nhiều trong các thực phẩm như: Gạo, bánh mì, phở, gạo lức, yến mạch, khoai tây, khoai lang, táo, xoài, lê…


    - Chất đạm

    Người tập gym cần bổ sung đầy đủ chất đạm hàng ngày để giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể và xây dựng cơ bắp, nếu không cung cấp đủ sẽ khiến cơ bị rút và luyện tập không đem lại hiệu quả. Người tập gym nên ăn những thực phẩm giàu đạm như: Sữa tươi, sữa chua, rau xanh, cá, trứng, thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc, tôm, cua, đậu nành, hạt vừng, lạc, hạt điều…


    - Chất béo

    Chất béo người tập gym nên ăn đó là các axit béo có nguồn gốc từ thực vật, giúp tăng trưởng cơ bắp hiệu quả và nâng cao khả năng tập luyện. Nguồn thực phẩm tuyệt vời để bổ sung axit béo đó là: Dầu cá, cá hồi, cá ngừ, cá thu, trứng, quả óc chó, đậu tương, lòng đỏ trứng, thịt bò, thịt lợn, thịt gà.


    - Chất xơ

    Chất xơ có vai trò rất quan trọng đối với người tập gym: Phân hủy và đốt cháy chất béo, tăng lượng hoóc môn nam, hỗ trợ chống kiệt sức và viêm khớp, đặc biệt là làm cơ bắp săn chắc. Các nhóm thực phẩm giàu chất xơ người tập gym nên ăn đó là: Rau củ như bắp cải, củ cải, cà rốt, súp lơ xanh, cải bó xôi, mồng tơi, rau đay, mướp; trái cây như táo, chuối, lê, thanh long, dưa hấu, dâu tây, nho, bơ; các thực phẩm khác như khoai lang, khoai tây, sắn, nấm, gạo lứt.

    [​IMG]


    - Vitamin và khoáng chất

    Các thực phẩm chứa vitamin B, C, D, E, canxi, magie, selen, phốt pho rất tốt cho người tập thể hình nhằm phục hồi cơ bắp và giúp cơ bắp chắc khỏe. Vì thế, khi tập gym bạn nên ăn rau có lá màu xanh đậm, trái cây, củ đậm màu sắc vàng, cam, quýt, đỏ như cam, dưa hấu, dâu tây, nho, đu đủ, cà rốt, khoai lang ; các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt.


    - Nước

    Người tập thể hình nên 8 cốc nước mỗi ngày trở lên tương đương với 2 lít nước để thanh lọc cơ thể và loại bỏ chất độc trong người ra ngoài theo đường tiểu. Bạn nên uống nước lọc là tốt nhất, không nên uống nước có gas hoặc nước ngọt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này