1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Loại mì sợi chay hấp dẫn được các đầu bếp khuyên dùng

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi ahrixedm, 11/3/19.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thành Viên

    Đối với những người ăn chay yêu thích mì ống, việc tìm các sản phẩm mì sẵn không chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật, đôi lúc còn khó hơn là thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn chay. hướng dẫn cách làm món chay từ cải brucxen ngon hấp dẫn
    Mặc dù mì ống truyền thống thường được chế biến bằng bột mì, nhưng các sản phẩm mì ống, mì sợi chế biến sẵn vẫn có một số thành phần “không thuần chay”, tiêu biểu là gluten
    Dưới đây là các loại mì ống và mì sợi không chứa gluten tốt nhất, được rất nhiều đầu bếp chay nổi tiếng trên thế giới yêu thích và khuyên dùng vì một sức khỏe tốt cho bản thân. ảnh hưởng đến sức khỏe từ bột ngọt với người ăn chay như thế nào
    [​IMG]
    1. Mì ống gạo nâu
    Mì làm từ lúa mì gạo nâu là một trong những loại mì ống không chứa gluten phổ biến nhất, với hương vị nhẹ và kết cấu dai.
    So với hầu hết các loại mì ống khác, mì ống gạo nâu là một nguồn chất xơ tốt, với gần ba gram trong một chén (195 gram) sau khi nấu chín.
    Ngoài ra, gạo nâu (hay còn gọi là gạo lứt) cũng có chứa các hàm lượng vi chất dinh dưỡng quan trọng như mangan, selen và magie.
    Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy, cám được tìm thấy trong gạo nâu được nạp với các chất chống oxy hóa – có thể giúp chống lại sự phá hủy oxy hóa đối với tế bào và thúc đẩy sức khỏe tốt hơn.
    Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn các sản phẩm từ gạo nâu có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu và có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư và bệnh tim.
    2. Mì Shirataki
    Mì Shirataki được làm từ glucomannan, một loại chất xơ chiết xuất từ gốc cây konjac.
    Bởi vì chất xơ đi qua ruột của bạn không thể tiêu hóa, mì shirataki về cơ bản không có calo và carbs.
    Chúng có một kết cấu giống như thạch không có hương vị khi ăn không; nhưng có thể dễ dàng mang hương vị của các thành phần khác khi nấu chín.
    Ngoài ra, chất xơ glucomannan đã được chứng minh là giúp hỗ trợ giảm cân và cũng như hạn chế mức độ ghrelin – một loại hormone gây đói đối với cơ thể.
    Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng việc bổ sung glucomannan có thể làm giảm mức cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và điều trị chứng táo bón.
    Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mì shirataki không cung cấp bất cứ calo hoặc chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn. Vì lý do này, điều đặc biệt quan trọng là phải nấu mì shirataki với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau củ, nấm.v.v. để giúp bữa ăn chay có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày.
    tác dụng của nước cốt chanh với người ăn chay trong ẩm thực chay
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này