1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Lợi ích sức khỏe mà các loại “hạt” mang đến cho người ăn chay

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi ahrixedm, 14/2/19.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thành Viên

    Trong bài viết trước, chúng ta đã được tìm hiểu qua 3 lợi ích sức khỏe đáng quý mà các loại hạt mang đến cho người ăn chay trong thực đơn chay hàng ngày. Tại sao bạn nên bổ sung “hạt” vào món chay, salad, hoặc dùng nó cho các bữa ăn nhẹ? Vậy hãy tìm hiểu thêm những lợi ích khác mà thực phẩm hạt đem lại cho chúng ta nhé!. địa chỉ ăn các quán ăn chay ngon ở hà nội giá rẻ nhất hiện nay
    Các loại hạt giúp giảm lượng cholesterol và chất béo trung tính
    Các loại hạt có tác dụng ấn tượng đối với mức cholesterol và chất béo trung tính.
    Hạt hồ trăn đã được chứng minh là làm giảm triglyceride ở những người béo phì và những người mắc bệnh tiểu đường.
    Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở những người béo phì, những người ăn quả hồ trăn có mức chất béo trung tính thấp hơn gần 33% so với nhóm đối chứng. Khả năng giảm cholesterol của các loại hạt có thể là do hàm lượng cao các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa.
    Hạnh nhân và quả phỉ cũng cho thấy khả năng làm tăng cholesterol HDL tốt, trong khi làm giảm cholesterol và LDL cholesterol xấu. Một nghiên cứu cho thấy bột hạt phỉ có tác dụng có lợi tương tự đối với mức cholesterol.
    Một nghiên cứu khác ở những phụ nữ mắc hội chứng chuyển hóa đã quan sát thấy rằng ăn hỗn hợp 1 ounce (30 gram) của quả óc chó, đậu phộng và hạt thông mỗi ngày trong 6 tuần làm giảm đáng kể tất cả các loại cholesterol – ngoại trừ HDL tốt.
    Một số nghiên cứu cho thấy hạt macadamia cũng làm giảm mức cholesterol. Trong một thử nghiệm, chế độ ăn chay bao gồm hạt macadamia làm giảm cholesterol nhiều như chế độ ăn ít chất béo. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hà nội hấp dẫn nhất
    [​IMG]
    Có lợi cho bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa
    Bệnh tiểu đường loại 2 là một căn bệnh phổ biến ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người trên toàn thế giới. Còn hội chứng chuyển hóa là một nhóm các yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường tuýp 2.
    Do đó, bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa có mối liên hệ chặt chẽ.
    Thật thú vị, các loại hạt có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất cho những người ăn chay mắc hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2.
    Trước hết, chúng rất ít carbs và không làm tăng lượng đường trong máu nhiều. Vì vậy, thay thế các loại hạt cho thực phẩm có lượng carb cao hơn sẽ dẫn đến giảm lượng đường trong máu.
    Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn các loại hạt cũng có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa, huyết áp và các dấu hiệu sức khỏe khác ở những người mắc bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.
    Trong một nghiên cứu được kiểm soát trong 12 tuần, những người mắc hội chứng chuyển hóa chỉ ăn dưới 1 ounce (25 gram) quả hồ trăn hai lần mỗi ngày đã giảm 9% lượng đường trong máu khi đói.
    Hơn nữa, so với nhóm đối chứng, quả hồ trăn có mức giảm huyết áp và protein phản ứng C (CRP) cao hơn, một dấu hiệu viêm liên quan đến bệnh tim.
    Tuy nhiên, có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện, và không phải tất cả các nghiên cứu đều ghi nhận lợi ích từ việc ăn các loại hạt ở những người mắc hội chứng chuyển hóa .
    tham khảo địa chỉ nhà hàng chay ngon quận 1 cho bạn và cả gia đình
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này