1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Một số loại Protein thuần chay giúp cơ thể bạn giữ năng lượng

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi ahrixedm, 26/10/18.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thành Viên

    Nguồn protein thuần chay: Đậu lăng
    Trong tất cả các thực phẩm họ đậu, đậu lăng là nguồn giàu protein nhất cùng với 9 gram chỉ trong ½ cốc. Bạn cũng có thể thêm đậu lăng nấu chín vào món salad, súp hay là bánh mì kẹp. Đậu lăng cung cấp 43 phần trăm nhu cầu hàng ngày của chị em phụ nữ cho folate, và có thể có tác dụng giúp chị em phụ nữ giảm cân! Chúng kiềm chế cảm giác thèm ăn và thậm chí nâng 50 phần trăm trong khả năng đốt cháy calo sau bữa ăn. xem tiếp loi khuyen cho nguoi moi an chay hữu ích nhất!
    [​IMG]
    Nguồn protein thuần chay: Tempeh
    Tempeh, một loại đậu nành lên men, đã phổ biến ở châu Á trong nhiều thế kỷ. Tempeh có thể được ướp và nấu theo nhiều phương pháp khác nhau. Với 15 gram protein chỉ trong 3 ounce, tempeh giàu protein cho chế độ ăn chay và có thể chế biến giảm mụn trứng cá của chị em phụ nữ cùng với chế phẩm sinh học của nó. Nó cũng giàu chất xơ và kẽm, riboflavin – vitamin B, đồng và phốt pho.
    Chế độ ăn chay không phải là ít protein. Kiểm tra những thực phẩm thuần chay hàng đầu này, xếp từ giá trị protein thấp nhất đến cao nhất.
    Nguồn protein thuần chay: Quinoa
    Mặc dù được coi là hàm lượng “protein cao”, quinoa thực sự là một loại hạt không có hàm lượng protein cao như chị em phụ nữ nghĩ, mặc dù nó nằm trong danh sách các protein hoàn chỉnh không đến từ thịt. Một nửa chén quinoa nấu chín chứa 4 gram protein. Quinoa thường được dùng như là một thực phẩm thay thế cho gạo, không chứa gluten, nó hoàn hảo trong món salad và chế biến cho nhiều món ăn chay ngon miệng hơn. Hãy thử quinoa như một bữa ăn tối ngon miệng, hay là thử nghiệm cùng với các công thức nấu ăn quinoa sáng tạo khác. Quinoa cũng kết hợp tốt cùng với các loại bánh nướng. tham khảo cách làm banh mi chay thơm ngon ?
    Nguồn protein thuần chay: Farro
    Hạt này chứa một lượng protein phong phú khi so sánh cùng với các loại ngũ cốc khác trong chế độ ăn của bạn Mỹ. Một nửa cốc nấu chín cung cấp 7 gram protein và 7 gram chất xơ, giàu sắt, một chất dinh dưỡng ngay cả những bạn dinh dưỡng bình thường có thể không có đủ, farro là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bạn ăn chay. Sử dụng farro như chị em phụ nữ có thể dùng bất kỳ loại hạt nấu chín khác – bổ sung vào món súp yêu thích của chị em phụ nữ, hay là ăn cùng với các loại quả mọng và sữa hạnh nhân cho một bữa ăn sáng ngon miệng.
    Nguồn protein thuần chay: Các loại hạt
    Tất cả các loại hạt có hàm lượng protein khác nhau. Hạnh nhân chứa hàm lượng protein rất cao, cùng với 8 gram mỗi cốc, trong khi quả óc chó thấp hơn 4 gram (tuy nhiên có nhiều omega-3). Các loại hạt là một món ăn giàu protein, tuy nhiên đừng lạm dụng nó; các loại cũng giàu calorie. Hạnh nhân cung cấp các chất dinh dưỡng như axit linoleic, vitamin E, canxi, magiê và riboflavin – vitamin B. Bao gồm 5 loại ngũ cốc tốt nhấtcho buổi sáng hay là bữa ăn nhẹ buổi chiều để cho hấp thu đủ hàm lượng protein và chất béo lành mạnh.
    Nguồn protein thuần chay: Đậu phụ
    Ít protein hơn bạn anh em họ của nó, tempeh, đậu phụ vẫn cung cấp một nguồn protein tốt cho chế độ ăn thuần chay. Ba ounce đậu phụ cung cấp 8 gram protein và là nguồn cung cấp khoáng chất thiết yếu, như canxi, magiê và selen.
    Nguồn protein thuần chay: Đậu
    Đậu đen và đậu xanh gần như giống nhau trong hàm lượng chất dinh dưỡng – đây là tất cả những lợi ích sức khỏe của đậu – và tất cả chúng đều là nguồn protein thuần chay tuyệt vời, cung cấp khoảng 8 gram trong ½ cốc. Cực kỳ linh hoạt, đậu là những lựa chọn hiển nhiên để cho thêm vào món hầm, ớt, cà ri và salad yêu thích của chị em phụ nữ. Nghiền chúng cho một miếng bánh sandwich, hay là nghiền chúng và dùng chúng trong các sản phẩm nướng để cho thay thế một phần dầu.
    Nguồn protein thuần chay: Edamame – Đậu nành luộc
    Loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trong số thực phẩm họ đậu: edamame! Là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà chị em phụ nữ có thể mua, thực phẩm màu xanh lá cây thơm ngon này hoàn hảo như một bữa ăn nhẹ hay là là thành phần trong các món xào và rau trộn. Chúng là nguồn folate vô cùng phong phú, cung cấp 60% nhu cầu hàng ngày của chị em phụ nữ. Lượng folate không đầy đủ có thể gây ra một loại thiếu máu. Edamame cũng chứa 23% nhu cầu vitamin K hàng ngày của chị em phụ nữ, một chất dinh dưỡng thiết yếu có liên quan đến quá trình đông máu. Edamame cũng kiếm được một vị trí trong danh sách các loại thực phẩm giàu kali nhất.
    Nguồn protein thuần chay: Đậu phộng
    Trong khi đậu phộng được phân loại như là một cây họ đậu trong thực vật, chúng ta ăn chúng như một loại hạt. Đậu phộng tự hào có hàm lượng protein cao nhất, cùng với 10 gram trong một số ít (1/4 cốc). Đậu phộng có thể là một bữa ăn nhẹ hay là chị em phụ nữ có thể rắc chúng vào sữa chua hay là một món salad xanh hay là món xào. Giàu chất chống oxy hóa linoleic acid và vitamin E, đậu phộng là một lựa chọn protein thuần chay thông minh. Các chuyên gia dinh dưỡng yêu thích bột bơ đậu phộng, một phương pháp tự nhiên để cho nâng lượng protein trong bữa ăn của chị em phụ nữ.
    Nguồn bài viết xem tiếp tại: khái niệm ăn chay là gì chính xác nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này