1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Năm chức năng cơ bản của bao bì

Thảo luận trong 'Rao Vặt Khác' bắt đầu bởi scorpion8626, 4/6/21.

  1. scorpion8626

    scorpion8626 Thành Viên

    Trong những 5 gần đây đang rầm rộ phong trào start-up (khởi nghiệp) từ thành thị đến nông thôn. Trong bối cảnh này, nhiều sản phẩm nông sản và thủy hải sản chế biến của Việt Nam tăng đáng kể, nhưng đồng thời các doanh nhân và nông dân cũng cần phải đối mặt với những tránh hiểu biết chức năng cơ bản của bao bì nhãn mác.
    >> https://kalapress.vn/tin-tuc/nhan-in-hop-giay-so-luong-it-gia-re-tphcm-168.html
    Bài viết này đóng góp những chức năng căn bản cần thiết cho bao bì nhãn mác chế biến, cũng như vai trò của bao bì nhãn mác trong chất lượng và an toàn sản phẩm.
    Năm Chức năng căn bản của bao bì nhãn mác
    Chức năng bảo vệ sản phẩm

    Đến 1 khi nào đó, bạn sẽ tò mò khi cầm một gói Snack trên tay nhưng không chỉ sở hữu sản phẩm bên trong, những nhà sản xuất còn thổi phồng bao bì lên … mục đích để làm gì? Khí Nitơ, đây là 1 bộ phần không thể thiếu bên trong gói; để bảo đảm kín khí và giúp sản phẩm bên trong không bị nghiền nát, đồng thời tạo ra “cảm giác” cho bao bì sản phẩm luôn luôn đầy. Và đó là 1 trong số ‘thủ thuật’ của bao bì nhãn mác trong cuộc sống hiện đại…
    Từ hàng trăm năm trước khi phát minh ra lon thiếc, đậu hầm (Heinz) đã giúp hàng triệu công nhân nhà máy tại Anh có một bữa ăn trưa phong phú và tiện lợi, đến nay Mega Kitchen của những tổ chức xã hội ở Ấn Độ đã cung cấp hàng triệu xuất cơm đầy dinh dưỡng và an toàn cho hàng triệu sinh viên với 1 hệ thống hậu cần phải tinh vi và chuyên nghiệp, trong đó sở hữu vai trò của những hệ thống và kỹ thuật đóng gói hiện đại…
    Chức năng thông tin
    Từ việc thiết lập mã vạch quốc tế đến mã QR, cũng như thông tin bắt buộc về chỉ số dinh dưỡng (Nutrition Facts). Mã QR thậm chí bao gồm chức năng truy xuất xuất xứ và hình ảnh sản phẩm để tăng niềm tin của quý khách hàng từ 1 nơi xa xôi (ở 1 vị trí trên thế giới) để khiến cho sản phẩm và thương hiệu nổi trội và chinh phục niềm tin. Các công cụ tiên tiến hơn (IoT) cũng tạo nên các điều kỳ diệu khác trong việc thiết kế bao bì nhãn mác hay gắn lên bao bì sản phẩm. Với trí tuệ nhân tạo, con người thậm chí sở hữu thể nghĩ về một bao bì nhãn mác không đứng im trên kệ, mà còn sở hữu thể “tự chào hàng” để giao tiếp với khách hàng một cách chủ động, thay vì phụ thuộc truyền thông above-the-line với giá truyền thông đắt đỏ…
    >> https://kalapress.vn/san-pham/in-tui-giay-gia-re-232.html
    [​IMG]
    Chức năng vận chuyển
    Sản phẩm với bao bì thứ cấp (secondary packaging) đóng vai trò thiết yếu trong việc quản lý và vận chuyển (storage & transport) trong những phân đoạn từ nhà sản xuất, nhà xuất khẩu, hậu cần … đến nhà bán lẻ trước khi lớp bao bì thứ cấp này được gỡ bỏ để sử dụng bao bì bên trong, tức là bao bì sơ cấp (primary pack) hay bao bì bán lẻ (retail pack) hay bao bì tiêu dùng (consumer pack).
    Các hộp sữa 1L (VD: bao bì của Tetrapak) chỉ bảo đảm kín khí cho chất lỏng bên trong trạng thái tĩnh (được trưng bày), khi vận chuyển nó được đóng gói trong thùng (24 hộp); và thậm chí những thùng phải được đặt trong các thùng chứa sở hữu máy điều hòa không khí để sở hữu thể vận chuyển xa hàng ngàn km, vượt trải qua đại dương …
    Chức năng quảng bá, trưng bày và khuyến mãi
    Phần lớn nhà thiết kế bao bì do thiếu kiến thức hoặc kinh nghiệm, chỉ tập trung vào độ thẩm mỹ (Mỹ thuật công nghiệp) và bỏ trải qua chức năng trưng bày, ấn tượng thị giác, nhận dạng so sánh hay nhận diện cạnh tranh (comparative indentification)…. 1 Số nhà thiết kế không chuyên nghiệp hay bạn start-up tự thiết kế bao bì của riêng họ (mục đích tung ra sản phẩm hoặc quá tự tin với khả năng sáng tạo của mình), đã bỏ trải qua phần lớn góc độ sáng tạo và chuyên nghiệp vô cùng cần thiết, ngay cả từ nghiên cứu căn bản về bao bì kích thước, hiệu suất và bố cục … căn cứ trên sự hiểu biết của quý khách (hiểu biết của quý khách vẫn còn xa lạ hoặc mới đối với không ít những start-up.
    >> https://kalapress.vn/tin-tuc/nhan-in-hop-banh-trung-thu-cao-cap-so-luong-it-tai-tphcm.html
    Logo và những nhận diện cơ bản
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này