1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Những tư thế yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi cachienbo, 3/10/18.

  1. cachienbo

    cachienbo Thành Viên

    8. Tư thế cá sấu nằm nghỉ – Makarasana

    Động tác này có tác dụng giúp trị các vấn đề về lưng, cổ, chân đồng thời giúp thư giãn toàn bộ cơ thể và tinh thần.


    Lưu ý: bạn nên thả lỏng toàn bộ cơ thể, hít thở nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái.

    >>> http://uhm.vn/forum/showthread.php?tid=216608

    9. Tư thế vặn mình – Ardha Matsyendrasana

    Tư thếYoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này có tác dụng kích thích gan và thận, căng cơ vùng vai, hông, cổ giúp làm tăng cường sức mạnh cột sống và giảm cơn đau do thoái hóa đốt sống gây nên hiệu quả.


    Ngoài một số động tác yoga đơn giản trên bạn cũng cần tham khảo và lưu ý một vài điều đơn giản sau đây:


    + Khi ngồi cần giữ lưng và cổ được thẳng, nên ngồi ghế có lưng tựa tuy nhiên không nên quá ngả về phía sau, hãy ngồi sao cho đúng tuy nhiên giúp bạn thoải mái.


    + Thường xuyên vận động cơ thể đặc biệt là vùng cổ bởi khi ngồi nhiều, nhìn máy tính lâu sẽ khiến các khớp cổ, cơ vùng cổ trở nên cứng, đau, mỏi, vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Các động tác đơn giản như nghiêng trái, nghiêng phải, ngửa lên cúi xuống hay xoay cổ cũng sẽ mang lại tác dụng rất lớn.


    + Bổ sung đầy đủ dưỡng chất đặc biệt là các loại thực phẩm giàu canxi giúp xương khớp phát triển khỏe mạnh, phòng chống nguy cơ dẫn đến các bệnh lý xương khớp khác.


    + Đặc biệt duy trì lối sống lành mạnh như: thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi đúng quy luật, không sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe xương khớp đặc biệt là thuốc lá và rượu bia….


    + Cần phải đi khám để phát hiện tình trạng thoái hóa cột sống cổ nhằm điều trị nhanh chóng và kịp thời, tránh chuyển biến xấu có thể xảy ra.


    Bên trên là 9 động tác yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tại nhà mà bạn nên tham khảo và áp dụng tập luyện. Việc kiên trì luyện tập những động tác này không chỉ đẩy lùi cơn đau nhức nhanh chóng mà còn giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này