1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Rủi ro và cách giảm thiểu khi bạn ăn chay

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi ahrixedm, 25/10/18.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thành Viên

    Rủi ro và cách giảm thiểu chúng
    Ưu tiên một chế độ ăn uống có kế hoạch tốt hạn chế thực phẩm chế biến và thay thế chúng bằng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng quan trọng đối với tất cả mọi người, không chỉ là những người ăn chay. tham khảo cách làm banh mi chay thơm ngon ?
    Các loại thực phẩm tăng cường, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D và vitamin B12, cũng nên xuất hiện hàng ngày trtrong bữa ăn của bạn.
    Ngoài ra, việc sử dụng nồi gang và chảo để nấu ăn, tránh trà hoặc cà phê với các bữa ăn và kết hợp các loại thực phẩm giàu sắt với một nguồn vitamin C có thể tăng cường hấp thụ sắt. xem tiếp loi khuyen cho nguoi moi an chay hữu ích nhất!
    [​IMG]
    Hơn nữa, việc bổ sung rong biển hoặc muối i-ốt vào chế độ ăn có thể giúp người ăn chay đạt được lượng iốt hàng ngày được đề xuất.
    Cuối cùng, các loại thực phẩm chứa omega-3, đặc biệt là những thực phẩm giàu axit alpha-linolenic (ALA), có thể giúp cơ thể tạo ra các chuỗi omega-3 dài hơn như axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).
    Thực phẩm có hàm lượng ALA cao bao gồm chia, hạt lanh, quả óc chó và đậu nành.
    BOTTOM LINE:
    Người ăn chay có thể có nguy cơ cao bị thiếu hụt chất dinh dưỡng nhất định. Một chế độ ăn thuần chay có kế hoạch tốt bao gồm thức ăn giàu dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung có thể giúp cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng.
    Câu hỏi thường gặp
    1. Việc chuyển sang chế độ ăn thuần chay có giúp tôi giảm cân không?
    Chế độ ăn thuần chay với toàn bộ thực phẩm thực vật và hạn chế thực phẩm chế biến có thể giúp bạn giảm cân.
    Như đã đề cập trong phần giảm cân ở trên, chế độ ăn thuần chay có xu hướng giúp mọi người ăn ít calo hơn mà không phải hạn chế ăn uống một cách có ý thức.
    2. Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng tôi có đủ chất đạm?
    Người ăn chay có thể đảm bảo họ đáp ứng các yêu cầu protein hàng ngày của họ bằng cách bao gồm các loại thực phẩm giàu protein trong bữa ăn hàng ngày của họ.
    3. Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng tôi có đủ canxi?
    Các loại thực phẩm giàu canxi bao gồm cải xoăn, mù tạt xanh, củ cải xanh, cải xoong, bông cải xanh, đậu xanh và đậu hũ canxi.
    Các loại sữa và nước ép thực vật cũng là một cách tuyệt vời để người ăn chay tăng lượng canxi của họ. Tuy nhiên, các nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng người ăn chay tiêu thụ ít hơn 525 mg canxi mỗi ngày có nguy cơ gãy xương cao hơn. Vì lý do này, người ăn chay nên cố gắng tiêu thụ 525 mg canxi mỗi ngày ít nhất.
    Nguồn bài viết xem tiếp tại: khái niệm ăn chay là gì chính xác nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này