1. Diễn đàn Mnetgroup đang tuyển nhiều Mod cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bạn quan tâm thì xem tại đây nha: Tin tuyển Mod
    Dismiss Notice

Giới thiệu Xu hướng seo năm 2018 có đặt baclink là yêu tốt hàng đầu hay không

Thảo luận trong 'Dịch vụ viễn thông' bắt đầu bởi khacvu, 17/1/18.

  1. khacvu

    khacvu Thành Viên

    Hiện nay các seoer vẫn nhấn mạnh rằng việc sử dụng backlink chất lượng sẽ tạo tiền đề hết sức quan trọng. Ngoài nội dung cũng như cấu trúc onpage cho website thì việc tạo dựng liên kết mang đến quá trình vô cùng quan trọng mà chúng ta cần phải có nó trong quá trình làm Seo.

    [​IMG]

    Xem thêm: http://daotaoseo.hatenablog.com/entry/2018/01/06/140519

    Khái niệm backlink xuất hiện cùng với Pagerank vào năm 1996 do Larry Page – người đồng sáng lập Google (khi đó còn là sinh viên của đại học Stanford) trong dự án nghiên cứu về công cụ tìm kiếm. Theo đó, số lượng và chất lượng của tất cả các backlinks dẫn đến một trang web là thước đo nhằm đánh giá mức độ quan trọng của trang web đó – đây là cơ sở để xếp hạng các trang web với nhau trên công cụ tìm kiếm.

    Vì sao backlinks quan trọng?
    Backlink có vai trò điều hướng người dùng: Nếu trang web A có một backlink từ trang web B thì những người xem trang web B (dù chưa biết trang A) cũng có thể dễ dàng chuyển đến xem trang web A chỉ với một click chuột. Backlink đó giống như một lời giới thiệu cho trang web A.

    Backlink tác động đến thứ hạng của trang web: Google từng thông báo chính thức trên trang web của mình, cho biết rằng họ coi mỗi một liên kết (link) giống như 1 phiếu bầu cho một trang web, do đó trang web nào càng có nhiều phiếu bầu chất lượng thì trang web đó sẽ có thứ hạng cao khi tìm kiếm.

    Các bạn đã đọc bài viết link là gì sẽ biết liên kết có 2 loại là liên kết trong trang (internal link) và liên kết ngoài trang (external link) – chính là backlink. Theo Google thì cả 2 loại liên kết này đều có giá trị, tác động đến thứ hạng của trang web. Tuy nhiên các bạn thử nghĩ xem, link nội bộ là những link trên cùng 1 tên miền (tức là giống như người cùng một nhà bỏ phiếu cho nhau) còn backlink là những link trên những tên miền khác nhau (sẽ giống như người lạ bỏ phiếu – sẽ khách quan hơn) nên chắc chắn giá trị của backlink sẽ tốt hơn.

    Backlink dofollow và nofollow
    Dofollow và Nofollow là các giá trị nằm trong thuộc tính rel của thẻ <a> nhằm thể hiện mối quan hệ của backlink. Ví dụ:

    <a href="đường-link" rel="nofollow">từ-khóa</a>
    Nếu một liên kết không có thuộc tính rel thì mặc định nó được coi là dofollow. Và nhờ đó mà các bot của máy tìm kiếm sẽ đi theo những link này để thu thập dữ liệu.

    Việc sử dụng thuộc tính nofollow cho link nhằm chỉ dẫn cho công cụ tìm kiếm và các bot không cần đi theo thu thập dữ liệu của link đó. Tuy nhiên, link đó vẫn có thể được Google lập chỉ mục nếu chủ nhân trang web đăng ký website của họ vào công cụ tìm kiếm hoặc link đó có những backlink dofollow đến từ các website khác.

    Như vậy, chỉ có backlink dofollow mới có giá trị liên quan đến việc xếp hạng trang web. Tuy nhiên để trang web của bạn không bị nghi ngờ là SPAM thì nên có một tỷ lệ nhất định backlink nofollow. Trên các diễn đàn SEO truyền tai nhau tỷ lệ giữa dofollow:nofollow nên là 80:20 hoặc 70:30 nhưng cá nhân tôi cho rằng không có con số chính xác giữa tỷ lệ này và thực tế Google cũng không hề nhắc đến tỷ lệ này. Chỉ cần các bạn nắm vững những kiến thức SEO cơ bản và đừng mù quáng làm theo những “lời chia sẻ vô căn cứ” ở trên mạng thì chắc chắn các bạn sẽ tạo ra được một tỷ lệ backlink dofollow và nofollow tự nhiên nhất, tránh khỏi những hình phạt liên quan đến Spam của Google.

    Tìm hiểu tại đây: http://seozosa.com/dao-tao-seo/da-nang-uy-tin-va-chuyen-nghiep-seo-zosa/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này